FANDOM

Medicuboid

Yuuki đang sử dụng Medicuboid ngoài đời thực.

Medicuboid (メディキュボイド Medikyuboido?) là thiết bị công nghệ FullDive đời thứ 3 được phát triển để phục vụ trong lĩnh vực y học, chủ yếu cải thiện chất lượng cuộc sống và giúp đỡ trong việc chữa trị cho những bệnh nhân mắc bệnh nan y. Đây là một trong số vô vàn phát kiến của công nghệ FullDive không nhằm mục đích giải trí.

Tiểu sử và Quá trình phát triểnSửa đổi

Medicuboid được phát triển bởi chính phủ từ những thông tin do Koujiro Rinko cung cấp. Thiết bị này không được thiết kế như là một sự tiếp tục của dự án AmuSphere, mà là phần mở rộng của dự án NerveGear. Medicuboid đang được sản xuất nhằm mục đích thương mại trong các bệnh viện, nhưng hiện tại chỉ được dùng trong việc điều trị giảm nhẹ cho những bệnh nhân nan y bước vào giai đoạn cuối.

Trong đoạn cuối của Mother's Rosario, một giả thuyết được đưa ra là thông tin về việc chế tạo Medicuboid thực chất là do Kayaba Akihiko, ông đã nhờ Rinko gửi gắm nó cho những nhà sản xuất.

Thử nghiệmSửa đổi

Konno Yuuki là người đầu tiên và cũng là người duy nhất được đề cập đến là người thử nghiệm của thiết bị Medicuboid. Gia đình của Yuuki đã từng được hỏi liệu họ có muốn Yuuki tham gia vào phòng bệnh thử nghiệm ở «Bệnh viện Trung tâm phía Bắc Yokohama» hay không. Đề nghị này khiến cả gia đình lo lắng, nhưng Yuuki có lẽ đã đồng ý vì sự mong đợi vào thế giới ảo, thế giới Yuuki chưa hề biết tới có thể cho cô thứ gì. Cỗ máy được sử dụng cho thử nghiệm là cỗ máy cần vô vàn sự bảo trì đồng thời phải được giữ và sử dụng trong một căn phòng kín bụi bặm. Trong quá trình thử nghiệm, dữ liệu từ bệnh nhân và chiếc máy được thu thập vài giờ mỗi ngày, quãng thời còn lại là dành cho Yuuki để cô thỏa sức phiêu lưu và khám phá vô vàn thế giới ảo. Yuuki đã dùng chiếc máy hơn ba năm và cung cấp lượng dữ liệu vô cùng giá trị để hoàn thành giai đoạn thử nghiệm và bắt đầu giai đoạn sản xuất đại trà dành cho bệnh viện.

Hình dạngSửa đổi

Medicuboid được miêu tả như là một chiếc giường trắng, có một cái mũ hình lập phương che gần như toàn bộ phần đầu của người dùng, chỉ trừ phần môi và cằm. Có một màn hình được tích hợp bên cạnh cỗ máy, dùng để biểu thị tình trạng biểu hiện của người sử dụng, phía trên màn hình này có một biểu trưng «Medicuboid» hiện lên một cách rõ ràng.

Nguyên mẫu đầu tiênSửa đổi

Nguyên mẫu đầu tiên của Medicuboid, «Thiết bị FullDive Y tế Thử nghiệm Số 1»«Medical FullDive Tester One» (MFT1), là một cỗ máy có hình dạng chưa hoàn chỉnh, thiết kế bằng một chiếc giường gel cùng một chiếc mũ với hàng chục cáp nối có vô vàn màu sắc khác nhau chạy khắp sàn nhà. Những thiết bị kiểm tra cũng được bày biện rộng rãi quanh đó.

Đặc điểmSửa đổi

Bên trong Medicuboid

Giao diện môi trường của người dùng bên trong Medicuboid.

Medicuboid có đầu ra của dòng điện tử mạnh hơn cả NerveGear và AmuSphere, nên nó có thể khiến các cơ hoàn toàn tê dại và xóa bỏ phản ứng của cột sống - khiến việc không dùng thuốc tê, thứ có nguy cơ gây hại đến người dùng tuy rất khả năng là rất thấp và cực kì hiếm xảy ra, trở nên khả thi. Thiết bị này có nhiều bộ phận tạo xung hơn NerveGear và tốc độ xử lý vượt xa hoàn toàn với AmuSphere. Những ưu điểm này có thể gia tăng năng lực của người dùng trong trò chơi, mặc dù Asuna không hề nghi ngờ đây là nguồn gốc của những kĩ năng siêu phàm của Yuuki. Người sử dụng Medicuboid để liên lạc với thế giới bên ngoài thông qua những chiếc loa được tích hợp bên trong nó. Trong lúc giao tiếp, màn hình trên chiếc máy sẽ hiện dòng tin "người dùng đang nói chuyện".

Những người sử dụng đã biếtSửa đổi

  • Yuuki (Đã mất) , Asada Sinon, Yuuki Asuna

Điều thú vịSửa đổi

  • Gần đoạn kết của Mother's Rosario, Bác sĩ Kurahashi tiết lộ cho Asuna rằng giai đoạn thử nghiệm ban đầu đã hoàn thành và những cuộc thương lượng với các nhà phát hành đang diễn ra bàn về việc tiến hành sản xuất đại trà.
  • Bản thiết kế ban đầu của Medicuboid và Soul Translator đến từ chiếc máy mà Kayaba Akihiko dùng để tải ý thức của mình vào Internet và kết quả là cái chết của ông.
  • Trong Sword Art Online: Infinity Moment, Asada Shino đã sử dụng Medicuboid như một liệu pháp điều trị triệu chứng Rối loạn căng thẳng hậu chấn thương tâm lý (PTSD) của cô mắc phải do bắn chết một tên cướp trong quá khứ.