FANDOM

Project Alicization là một kế hoạch tuyệt mật của chính phủ Nhật Bản được vận hành bởi Rath với mục đích tạo nên trí tuệ nhân tạo có khả năng thích nghi cao <<Bottom-Up AI>> . Lực lượng phòng vệ Nhật Bản (JSDF) muốn sử dụng AI này cho những thiết bị không người lái, từ đó cải thiện công nghệ phòng thủ yếu kém của Nhật Bản, và cũng nhằm mục đích thay thế quân lính nhằm giảm thiệt hại về người trong chiến tranh. Cái tên Alizication được hình thành từ cụm viết tắt A.L.I.C.E (Artificial Labile Intelligent Cybernated Existence : Một trí tuệ nhân tạo có khả năng thích nghi cao ) vì mục đích của kế hoạch là để chuyển các Fluctlights nhân tạo thành <<Alice>>, như các nhân viên miêu tả như là quá trình "Alice hóa" . Cái tên này cũng bắt nguồn từ câu chuyện " Alice ở xứ sở thần tiên " . Dự án này đang được triển khai trong trụ sở chính của Rath, <<Ocean Turtle>>, tuy nhiên 1 chi nhánh khác ở Roppongi vẫn đang hoạt động.

Hoàn cảnh Sửa đổi

Sau chiến tranh lạnh và sự sụp đổ của Liên Bang Xô Viết, tính mạng những người lính ngày càng bị coi thường, trong khi đó các nước có lực lượng quân đội lớn, điển hình là Mỹ, chua bao giờ có ý định ngưng phát triển ngành công nghiệp vũ khí. Đó chính là yếu tố khiến cho nhu cầu vũ khí không người lái tăng cao. Tuy nhiên, không nước nào xuất khẩu vũ khí cho Nhật Bản . Công nghệ phòng thủ của Nhật Bản trở nên quá yếu ớt, và tất nhiên, họ phải mua các thiết bị từ Mĩ. Tuy được cho là đang phát triển công nghệ tiên tiến cùng với Nhật Bản, thực tế Nhật Bản chỉ nhận được các thiết bị lỗi thời. Và đó là lúc mà Nhật Bản cần phải tự nghiên cứu công nghệ của riêng họ.

Lịch sử phát triển Sửa đổi

Những thí nghiệm đầu tiên Sửa đổi

Để tạo nên 1 trí thông minh nhân tạo có thể thích ứng <<bottom-up>>, cần phải sao chép lại chính ý thức của con người, hay nói cách khác là 1 trường lượng tử tên là <,Fluctlight>>. Để làm được việc này, người ta đã cht tạo ra máy FullDrive thế hệ thứ 4 gọi là <<Soul Translator>>(STL) có thể đọc và sao chép <<Fluctlight>> của con người. Đồng thời một chiếc máy tính lượng tử đắc biệt có thể chứa dữ liệu của Fluctlight- tương đương hàng trăm triệu qubit cũng đã được chế tạo.Sử dụng STL, người ta đã thành công sao chép 1 Fluctlight. Tuy vậy, cố gắng sao chép Fluctlight của người trưởng thành là vô nghĩa, do bản sao chép không thể chấp nhận được sự thật rằng nó không phải là nguyên bản và thường sụp đổ sau trung bình 3 phút.

Sau 1 tuần nghiên cứu, một kế hoạch khác đã được bắt đầu nhằm giới hạn các kí ức của Fluctlight được sao chép, như là Fluctlight không biết các thông tin cá nhân của mình (tên, địa chỉ,...) để Fluctlight không còn rơi vào trạng thái điên loạn rồi sụp đổ. Nhưng cuối cùng, kế hoạch này lại thất bại, Lí do là các Fluctlight nhân tạo không hề dễ thao tác vì học cũng chính là một loại trí nhớ. Hay có nghĩa rằng, nếu mất kí ức về việc sử dụng thành công một khả năng thì sẽ dẫn tới mất luôn khả năng đó.

Các thì nghiệm sau đó Sửa đổi

Cuối cùng, họ quyết định sao chép Fluctlight của trẻ sơ sinh, chưa hề có kí ức và kế hoạch này đã được thực hiện nhờ việc quét Fluctlight 12 đứa trẻ sơ sinh (Dĩ nhiên cha mẹ của chúng không biết mục đích thực sự của việc này). Theo Higa thì việc này là do các Fluctlight, đặc biệt của trẻ sơ sinh, không hề có sự khác biệt vật lý như gen, nghĩa là chúng không có tính cách riêng. Từ đó hoàng toàn có thể tạo ra linh hồn nguyên mẫu, chúng có thể được đưa vào thế giới ảo nơi chúng lớn lên và phát triển như 1 cá thể độc lập